• Anti Dirty V-pop •
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
Bài gửi sau cùng
Bài gửiNgười gửiThời gian
Tạm biệt afvp Tue Jul 06, 2010 12:24 pm
1 lần nữa cho nó máu =)) Mon Jul 05, 2010 10:07 pm
Newbie :"> Mon Jul 05, 2010 8:52 pm
lố nà ko sợ scandal - mặt dày vô đối == Mon Jul 05, 2010 7:49 pm
Wanbi Tuấn Anh đi trước SS501 và Jang Geun Suk? Mon Jul 05, 2010 7:33 pm
Forum LẹeJoon xin liên kết Mon Jul 05, 2010 6:43 pm
Loa~ loa~ loa~ Tuyển mem cho các parody anti đêy!!!! Mon Jul 05, 2010 6:15 pm
MCMClub xin được liên kết Mon Jul 05, 2010 5:28 pm
Lố Nà tiếp tục đạo nhạc Mon Jul 05, 2010 4:11 pm
[Quiz] Kiếp trước bạn là ai và vì sao bạn chết Mon Jul 05, 2010 4:04 pm
Dùng beat viết lời Việt chứ không phải đạo ?!>< Mon Jul 05, 2010 3:59 pm
những hình ảnh của mấy bạn Hốt Kứt Trâu vs 2 kon nào đếy Mon Jul 05, 2010 2:45 pm

Share | 
 

 V-Pop: Mua vui, tò mò đang lên ngôi?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
SexyM♥nkey

V-Pop: Mua vui, tò mò đang lên ngôi? 5or10
SexyM♥nkey

Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 271
Birthday : 27/01/1994
Join date : 22/12/2009
Age : 30
Đến từ : Sapphire Blue Land

V-Pop: Mua vui, tò mò đang lên ngôi? _
Bài gửiTiêu đề: V-Pop: Mua vui, tò mò đang lên ngôi?   V-Pop: Mua vui, tò mò đang lên ngôi? EmptySat Jun 19, 2010 12:22 pm

Trích dẫn :
Đã từ rất lâu, Vpop vẫn nằm trong tình trạng bão hòa đầy rối ren.Những
sản phẩm chất lượng và kém chất lượng nằm lẫn lộn cùng nhau trên các
bảng xếp hạng. Sự quan tâm của công chúng dành cho các ca khúc lắm khi
cũng gặp phải nhiều rắc rối trong việc đánh giá: “Thế nào là yêu
thích?”.

Được quan tâm nhiều là do đâu ?


Ca khúc Teen vọng cổ, một thời gian dài từ lúc được trình làng đã được
xếp vào diện “Thảm họa của Vpop”. Nhưng tất cả bổng chốc đảo chiều khi
Clip hát nhép của Don Nguyễn được trình làng và thu hút hơn 350.000
lượt xem chỉ sau 3 tháng. Ngay lập tức, làn sóng Teen vọng cổ đảo chiều
và phủ kín mọi trang nghe nhạc trực tuyến và thu khoản lợi nhuận khổng
lồ cho các công ty kinh doanh dịch vụ nhạc chuông, nhạc chờ. Vĩnh
Thuyên Kim từ một ca sĩ chẳng được mấy ai biết đến dù đã có hơn 3 năm
đi hát, bỗng chốc vọt lên trở thành Sao sáng được chào đón tại các tụ
điểm, là gương mặt hot trong các show diễn tỉnh trên khắp cả nước.

[You must be registered and logged in to see this image.]
Nhờ Don Nguyễn, Vọng cổ teen của Vĩnh Thuyên Kim "lên đời"

Trường hợp thứ hai là clip Rắc rối tình yêu của nam ca sĩ Vũ Hà - một
sản phẩm được nhái lại y xì clip Nobody của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc -
Wonder Girls, thiếu mỗi chuyện nam ca sĩ này còn chưa đi .. diện váy
như gái Hàn. Cộng đồng mạng đã thể hiện phản ứng gay gắt khi hàng loạt
hội Anti -Vũ Hà được lập ra và lan truyền đi với tốc độ ánh sáng trên
Facebook.
Đáp lại những điều này, Vũ Hà "hân hoan" lên báo thể hiện sự tự hào Dù
có chỉ trích thì điều đó cũng chứng tỏ rằng công chúng còn quan tâm đến
mình. Khi thấy những sản phẩm do AntiFans làm ra để chống lại mình thì
Hà cười muốn điên luôn chứ buồn nỗi gì. Và cũng như trường hợp Vĩnh
Thuyên Kim với Teen vọng cổ, phiên bản Nobody của Vũ Hà phút chốc trở
nên ăn khách và được chào đón nồng nhiệt.

[You must be registered and logged in to see this link.]
Vũ Hà và siêu Clip được mệnh danh là Rắc Rối ... Thần Kinh !!!

Qua hai câu chuyện trên có thể cho ta thấy một thực trạng Vàng Thau Lẫn
Lộn trong Vpop khi một sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm từ công
chúng không hẳn là do yếu tố chất lượng hay tài năng của người nghệ sĩ.
Nhưng dù có thế nào, một sự thật hiển nhiên là cách làm này hái ra khá
nhiều tiền, có khi lại còn được cả tiếng. Tiếng tốt hay xấu thì chưa
cần biết, miễn sao cứ nổi và nhận được nhiều cú bay Show là được.

Và ca sĩ dần thiếu đi bản lĩnh.

Dĩ nhiên, khi nhìn vào những "thành công đầy bất ngờ" như thế, hẳn
không ít ca sĩ đang đi trên con đường chính thống phải chột dạ, vì sản
phẩm của họ được đầu tư nghiêm túc hơn về chất lượng, tốn kém hơn về
tiền bạc nhưng sự đón nhận của thị trường thì lại hoàn toàn thua kém.
Một ca sĩ có thâm niên trong nghề từng chia sẽ: "Nhìn một số ca sĩ teen
bây giờ mà xem, đôi khi chỉ với vài scandal đạo nhạc , các antifan sẽ
săm soi luôn tất cả các ca khúc của họ xem có còn đạo nữa hay không, và
kết quả là bất kì sản phầm nào của những ca sĩ này khi vừa mới ra lò
đều nhận được sự quan tâm rất lớn, không cần biết sự quan tâm đó xuất
phát từ yếu tố tiêu cực hay tích cực thì ca sĩ vẫn có lợi. Vậy thử hỏi
những ca sĩ theo con đường chính đạo, cố gắng trong sạch sẽ cảm thấy
thế nào ? Có người sẽ vẫn kiên định bước tiếp trên con đường mình đã
chọn, nhưng chắc chắn sẽ có người chột dạ hoặc thay đổi hoàn toàn quan
điểm về cách làm nghề của mình, và nếu vậy thì thị trường sẽ ngày càng
đi xuống."

Liệu có tìm được lối ra ….

Về phần ca sĩ, những ca sĩ đang đi trên con đường chính thống cần giữ
vững tinh thần bước tiếp trên con đường đã chọn, có thể lắm chông gai
nhưng chắc chắn không hướng vào ngõ cụt. Nếu sự nỗ lực chưa được đón
nhận như ý muốn, thì cần cố gắng nhiều hơn nữa vì những tôn vinh xứng
đáng sẽ đến với những ai kiên trì, hết mình với khán giả và có nhiều
sản phẩm chất lượng. Đó là con đường dài của những Phương Thanh, Cẩm
Ly, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Lam Trường, Đan Trường, Đàm
Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn, Phương Vy v.v…còn rất nhiều nữa những tên tuổi
thành công khác đã chọn.
Về phía khán giả, để có một môi trường chất lượng hơn cho nhạc Việt,
thì trước tiên cần tạo ra một thói quen thưởng thức lành mạnh. Không
dành sự tò mò, quan tâm thái quá vào các sản phẩm mua vui mang tính gây
sốc trên thị trường. Thiết nghĩ việc xếp hạng ca khúc trên các trang âm
nhạc cũng nên xem xét lại cách đánh giá, có thể dựa trên số lượt
download hơn là chỉ dựa vào lượt view, khi đó khán giả có thể tập cho
mình thói quen nghe thử trước khi download về máy những ca khúc thật sự
có chất lượng.
Ngoài ra, những cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan đến việc phát
hành ca khúc trên thị trường cần có những biện pháp mạnh để ngăn chặn
những ca khúc thiếu chất lượng nội dung, thậm chí đi ngược lại với các
giá tri văn hóa để lành mạnh hóa các ca khúc có mặt trên thị trường .
Đây là biện pháp lọc các ca khúc có chất lượng ngay từ đầu , để hạn chế
các sản phẩm âm nhạc không đạt yêu cầu về ca từ, nội dung, chất lượng
âm nhạc. Chỉ có như vậy thì V-Pop mới mang một diện mạo mới và một giá
trị đúng nghĩa hơn để định hướng thẩm mỹ cho khán giả.

Trà Đá Đường
Theo 2Sao
Về Đầu Trang Go down
http://vn.myblog.yahoo.com/pj_13elieve_sj
 

V-Pop: Mua vui, tò mò đang lên ngôi?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
• Anti Dirty V-pop • :: Anti Dirty V-Pop :: Infomation-